Các phong cách thiết kế khách sạn phổ biến nhất hiện nay

Xem nguyên bài viết tại : Các phong cách thiết kế khách sạn phổ biến nhất hiện nay

Các phong cách thiết kế khách sạn phổ biến nhất hiện nay

Thiết kế những công trình như biệt thự hay khách sạn cần có những bản thiết kế thật chi tiết từ nội thất đến ngoại thất. Bởi những công trình này rất lớn cần phải có sự đầu tư kỹ lưỡng về thời gian cũng như công nghệ. Xét cho cùng làm như vậy cũng là để đảm bảo yếu tố con người luôn được đặt lê hàng đầu. Là người chủ đâu tư hay người kiến trúc sư mới hiểu hết được sự lo lắng khi đi tìm hiểu về cách thức để xây dựng thiết kế ra một công trình. Nếu bạn đang kiếm tìm cho mình những phong cách thiết kế khách sạn nổi bật nhất hiện này thì bài viết này của chúng tôi sẽ cho bạn thấy được điều mình muốn.

1. Phong cách thiết kế khách sạn cổ điển

a. phong cách thiết kế của người tây phương

- Phong cách này đòi hỏi người kiến trúc sư phải có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thiết kế kiến trúc bao quá tổng hợp bố cục công trình bởi kiến trúc cổ điển không phải ai cũng có thể thiết kế được. Họ phải có niềm đam mê với nghề đi tìm hiểu thậm chí đi học hỏi ở môi trường nước ngoài. Bởi ở Việt Nam thình hành hơn cả là phong cách thiết kế hiện đại, vừa đơn giản gọn nhẹ và nhanh chóng.
[caption id="attachment_8164" align="aligncenter" width="750"]Mẫu thiết kế khách sạn 3 sao kiến trúc Pháp thiết kế khách sạn 3 sao kiểu Pháp tại Trần Phú Nha Trang[/caption]
Một mẫu thiết kế khách sạn 3 sao kiểu Pháp được thiết kế theo phong cách cổ điển tại thành phố Nha Trang
Tuy nhiên một khi đã nắm vững được loại hình kiến trúc này các công trình khi đã thiết kế xong mọi người sẽ ấn tượng với chiều sâu của kiến trúc nó có giá trị cho đến tận ngàn đời sau.
Góc nhìn tổng thể mẫu thiết kế khách sạn kiểu Pháp
Một trung tâm khách sạn được thiết kế với 18 tầng theo phòng cách cổ điển tại Tp. Hà Nội
Không bóng bảy như những công trình hiện đại, đôi lúc còn xám xị bởi tôn màu chủ đạo nhưng nội thất thì khỏi phải nói. Nếu bạn đã chiễm ngưỡng không gian nội thất bên trong khách sạn nó trông như những tòa lâu đài hoàng gia.
thiet-ke-noi-that-dinh-thu-phong-cach-tan-co-dien-01
Thiết kế nội thất phòng tiếp tân của khách sạn
Phong cách thiết kế khách sạn cổ điển cũng cần có người hiểu được nó.

b. Phong cách thiết kế khách sạn cổ điển của người phương đông

- Giành lại độc lập và vẫn giữ được văn hóa truyền thống từ lời ăn tiếng nói cho đến kiến trúc đó là những gì người phương đông chúng ta đã làm, để canh tranh hòa nhập với người tây phương khi kiến trúc của họ được ưa chuộng tại các nước Châu Á thì việc nâng cấp kiến trúc của chúng ta là việc làm sớm muộn để tồn tại. Dưới đây là một trong những mẫu thiết kế khách sạn theo văn hóa truyền thống của Acihome xin giới thiệu với các bạn.
thiet-ke-khach-san-a-dong-4-sao-dang-cap-tai-quang-binh-1
Thiết kế khách sạn á đông 4 sao tại khu resort đẳng cấp tại Quảng Bình

2. Phong cách thiết kế khách sạn tân cổ điển

Bùng nổ ở đầu những năm đầu của thấp niên 90, 91 sự cách tân theo đường lối hiện đại được sản sinh ra một phong cách mới kế thừa phong cách thiết kế cổ điển.  Mẫu thiết kế tân cổ điển ra đời như vậy và tất nhiên là con bao giờ cũng kế thừa sự tốt đẹp của người cha.
thiet-ke-cai-tao-khach-san-co-dien-phap-tai-hai-phong-6
Mẫu mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển được các kiến trúc sư Acihome thiết kế tại Hải Phòng
Ngoại thất không còn nhìn thấy sự xuất hiện của các cột Dioric,Ioric hay corinth đường kính 2 người ôm nữa thay vào đó là hệ thức cột vuông của kiến trúc hiện đại nhưng đâu đó vấn thấy sự xuất hiện của phong cách cổ điển như hệ thống hoa văn,  mái Mansard hay ban công hình bán nguyệt ...
Nổi bật
Mẫu thiết kế nội thất khách sạn theo phong cách tân cổ điển

3. Phong cách thiết kế khách sạn hiện đại

Ngày nay đi dọc các con đường quốc lộ ở Việt Nam bạn có thể bắt gặp những công trình khách sạn 2 3 sao nối sát nhau. Những công trình này có đặc điểm là mới gọn tiện lợi trong việc xây dựng sắp đặt nội ngoại thất và đa phần đều là các công trình nhỏ 7 đến 10 tầng. Kiến trúc này ở Việt Nam có rất nhiều các kiến trúc sư với kinh nghiệm trên 5 năm có thể đảm nhận được.
thiet-ke-khach-san-ket-hop-van-phong-sang-trong-hien-dai-tai-sai-gon-1
Mẫu thiết kế khách sạn hiện đại 8833 tại Quận 3 Sài Gòn 
thiet-ke-khach-san-hien-dai-sang-trong-4-sao-tai-q3-sai-gon-5
Hào nhoáng bóng bảy là những gì bạn cảm nhận về phong cách thiết kế này
Trên là một số phong cách thiết kế chính trong nền kiến trúc Việt Nam thời bây giờ. Mọi ý kiến  đóng góp hoặc cần tư vấn thiết kế xây dựng xin liên hệ theo số điện thoại 0916880055 hoặc hòm thư điện tử GoodHopearc@gmail.com.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.