Những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển Pháp Đẹp

Coi bài nguyên văn tại : Những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển Pháp Đẹp

Những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển Pháp Đẹp


Kiến trúc sư : Nguyễn Phúc Định

Làm một đơn vị chuyên thiết kế những công trình kiến trúc Pháp, Các kiến trúc sư của AciHome đôi lúc cũng siêu lòng bởi những công trình kiến trúc cổ điển mình thiết kế ra. Những công trình kiến trúc này chỉ dành cho người có điều kiện. Nó nói lên sự sang trọng vẻ đẹp, quyền uy, sự ảnh hưởng của gia chủ.
Kiến trúc Pháp trước kia chỉ xuất hiện trong nhưng lâu đài của vua chúa trong những tòa nhà biệt thự của vương tôn quý tộc đôi khi người ta ví nó chỉ xuất hiện trong chuyện cổ tích nơi có những cô công chúa hoàng tử.

Biệt thự cổ điển 2 tầng đẹp

Ngày nay không có công chúa và hoàng tử nữa những căn biệt thự cổ điển này là của những thương gia, những người yêu cái kiến trúc cổ điển Pháp, yêu cái hoàn hảo tinh tế của lối kiến trúc này. Đây cũng là phong cách kiến trúc kén người bởi không phải ai muốn cũng có thể sở hữu được.
Biệt thự Pháp đẹp tuân thủ những nguyên tắc sắp xếp bố cục cân đối hoàn hảo, màu sắc tinh tế. Lối kiến trúc này phù hợp với những người hoài cổ vì vậy không có chỗ cho các đường nét hiện đại hay phá cách. Biet thu co dien Phap thể hiện sự bề thế hoành tráng và thách thức thời gian. Những đặc trưng cơ bản của phong cách biệt thự Pháp: tính đối xứng và cân bằng trong thiết kế, chi tiết trang trí cầu kỳ, lựa chọn màu sắc khắt khe và cầu kỳ, sự hài hòa về tổng thể.

thiết kế biệt thự cổ điển

Trong thiết kế biệt thự cổ điển Pháp thì tính đối xứng và cân bằng là đặc điểm nổi bật trong kiến trúc nhất, tính đối xứng được thể hiện thông qua hệ thống cột trụ. Cột trụ trong nhà biệt thự phải tuân theo tỷ lệ của thức cột, có xuất phát từ thời La Mã và Hy Lạp cổ đại. Mỗi loại cột khi sử dụng đều có tỷ lệ đầu cột, thân cột và bệ đỡ khác nhau vì vậy khi sử dụng các cột khác nhau sẽ tạo được những không gian và hình thái khác nhau cho biệt thự.

Biệt thự cổ điển Pháp

Chi tiết trang trí cầu kỳ đầy tính nghệ thuật, sự tỷ mỉ trong từng đường nét chính là yếu tố làm cho các mau biet thu phap trở nên cuốn hút hơn. Các đường nét ở cột phải tuân thủ theo thức cột: có 3 loại thức cột, mỗi loại thức cột khác nhau thì hoa văn trên đó cũng khác nhau. Cột Doric chi tiết hoa văn mạnh mẽ thể hiện nét đẹp của người đàn ông. Cột Ionic các hoa văn lại mềm mại thể hiện nét duyên dáng uyển chuyển của người phụ nữ. Cột corinthin thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của hoa lá. Các chi tiết đường nét, đường gờ bao xung quanh các điển vuông góc tiếp xúc trần và tường, các chi tiết trên mái, trên cửa đều phải rõ ràng sắc nét.

biệt thự cổ điển Pháp 3 tầng

Sự khắt khe trong việc lựa chọn màu sắc: Các biệt thự cổ thường ưu tiên những màu sắc tự nhiên, màu sắc nhẹ nhàng. Màu sắc của biệt thự thường không nhiều màu mà chỉ lấy một màu là chủ đạo cho toàn bộ biệt thự. Các màu hay được sử dụng cho biệt thự như màu trắng, màu trắng sữa, vàng kim, vàng nhạt, màu nâu trầm. Biệt thự Pháp không lấy màu sắc làm điểm nhấn mà lấy màu sắc làm nền để nội bật các chi tiết đường nét để thể hiện sự hoàn mỹ của mình.

Biệt thự Pháp cổ điển 3 tầng

Sự hài hòa về tổng thể từ kiến trúc cho đến cảnh quan và nội thất. Để có một tổng thể hài hòa biệt thự cổ Pháp luôn yêu cầu một diện tích rộng để phô cái cái đẹp cái tinh hoa của kiến trúc Pháp, sân vườn được chăm chút tỷ mỉ sẽ càng tôn lên được cái bề thế cảu biệt thự. Cảnh quan sân vườn biệt thự chính là cái không gian làm cho con người ta như hòa mình vào thiên nhiên, bỏ quên cái chật chột ồn ào của thành phố.

Mẫu biệt thự cổ điển Pháp đẹp

Không phải bây giờ biệt thự cổ Pháp mới được ưa chuộng, từ khi được du nhập về Việt Nam biệt thự Pháp đã được sử dụng phổ biến. Bước chân trên con phố cổ Hà Nội ngắm nhìn các ngôi nhà cổ xưa mang đậm phong cách kiến trúc Pháp có những ngôi nhà cổ đã hàng trăm năm tuổi. Biệt thự Pháp cổ Hà Nội mang trong mình những ký ức về lịch sử thăng trầm của đất nước, chứng kiến sự chuyển mình của đô thị. Hơn một thế kỷ từ khi du nhập về Việt Nam trải qua bao giai đoạn biệt thự Pháp ở Hà Nội có những thay đổi để phù hợp với môi trường và nhu cầu sử dụng của người Việt Nam hình thành nên một phong cách mới đó là phong cách biệt thự tân cổ điển Pháp. Thiết kế biệt thự tân cổ điển Pháp là giữ lại hình khối và đường nét của kiến trúc cổ điển Pháp lược bớt các chi thết hoa văn cầu kỳ làm cho biet thu tan co dien phap trở nên nhẹ nhàng hơn.

Biệt thự cổ điển tại Vũng Tàu

Bạn là người đam mê kiến trúc Pháp, bạn muốn được sống ở một không gian ký tưởng hoàn hảo thì chắc chắn biệt thự Pháp sẽ không làm bạn thất vọng. Khi sử hữu một biệt thự Pháp bạn có thể đắm mình vào cái không khí tự nhiên khoan khoái, để mọi ưu phiên lo toan sau cánh cổng biệt thự. Hãy tham khảo các mẫu biệt thự Pháp đẹp lung linh để có thêm sự tham khảo và sự lựa chọn đúng đắn cho phong cách ngôi nhà của mình bạn nhé. Để bất cứ khi nào bạn cũng có thể thả hồn mình vào các câu truyện cổ tích ngày xưa êm ả, hãy để ngôi nhà mình trở thành nơi nghỉ dưỡng tốt nhất.

1 nhận xét:

  1. Thị trường hiện nay có nhiều mẫu biệt thự mini giá rẻ với nhiều phong cách khác nhau để khách hàng lựa chọn. Chính sự đa dạng, không dập khuôn trong một khuôn khổ mà lựa chọn những mẫu thiết kế và cách bài trí tinh tế, kết hợp với nhau để tạo nên không gian riêng. https://kientrucduytan.com/

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.